True Money Wallet กระเป๋าเงินใบใหม่สำหรับคนยุคดิจิตอล

26/7/56 | ความคิดเห็น

True Money Wallet เป็นแอพพลิเคชันสำหรับบริหารจัดการเงินสดที่เรามีอยู่ในบัญชีของทรูมันนี่ ซึ่งแต่ก่อนการจัดการบัญชีนี้สามารถทำได้ผ่าน SMS และหน้าเว็บไซต์เท่านั้น แต่ 2-3 ปีที่ผ่านมา ตลาดสมาร์ทโฟนเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทรูมันนี่จึงเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดการบัญชีแบบเดิมๆ ให้มาเป็นการจัดการผ่านแอพพลิเคชันแทน
ความสามารถหลัก ของ True Money Wallet จะประกอบไปด้วยสามส่วน คือบริการเติมเงิน โอนเงิน และบริการชำระบิล
แต่ก่อนจะเริ่มใช้งานเราต้องลงทะเบียนขอเปิดบัญชีด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือ ถือของเราเสียก่อน (ซึ่งใช้ลงทะเบียนได้ทุกค่าย) แล้วจึงทำการเติมเงินจากค่าเงินจริงเข้าสู่บัญชี ซึ่ง True Money Wallet สามารถเติมเงินเข้าบัญชีได้ผ่านการผูกกับบัญชีธนาคารผ่านตู้ ATM โดยปัจจุบันสามารถผูกได้กับบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย หรือช่องทางอื่นๆ เช่น ทรูปชอป, ซีพีเฟรชมาร์ท, และตู้ทรูมันนี่ก็ได้เช่นกัน
upic.meupic.meupic.meupic.meupic.meupic.me
มาดูบริการแรกกัน นั่นก็คือ บริการเติมเงิน บริการนี้ผู้ใช้จะสามารถทำการเติมเงินเข้าเบอร์ทรูมูฟ หรือ ทรูมูฟ เอช ผ่านบัญชีทรูมันนี่ได้ ซึ่งในอนาคต ผู้ใช้จะเลือกเติมเงินให้กับบริการออนไลน์ต่างๆ เช่น เติมเงินเข้าเกมออนไลน์ ซื้อชั่วโมง Wi-Fi หรือเติม Facebook Credit ได้โดยตรงผ่านโทรศัพท์มือถือ
upic.me
บริการต่อมาก็คือบริการโอนเงิน ผู้ใช้สามารถโอนเงินระหว่างบัญชีทรูมันนี่กันเอง หรือโอนเงินจากบัญชีทรูมันนี่ เข้าบัญชีธนาคารปกติได้ผ่านแอพพลิเคชันนี้ มีจุดเด่นตรงที่เราสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือเป็นหมายเลขบัญชีรับโอน ปลายทางได้ ทำให้เสมือนกับว่า เรามีตู้ ATM อยู่กับตัว อยากใช้เงินตอนไหนก็สามารถกดโอนออกมาจากโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคาร แล้วไปกดเงินออกมาใช้ผ่านตู้ ATM ปกติได้
upic.me
บริการสุดท้ายที่เป็นไฮไลต์ของแอพพลิเคชันนี้ ก็คือบริการชำระบิล จุดเด่นที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนในประเทศก็คือ ตัวแอพพลิเคชันจะมีฟังก์ชัน Scan & Pay เพิ่มเข้ามา โดยเราสามารถใช้กล้องถ่ายรูป สแกนตัวใบแจ้งค่าใช้บริการต่างๆ เพื่อให้แอพพลิเคชันรับรู้ว่าเรากำลังจะจ่ายบิลค่าบริการอะไรได้
upic.me
upic.me
เรายังสามารถบันทึกรายการไว้เป็นรายการโปรดให้สามารถจ่ายบิลครั้งต่อไป ได้ หรือแม้แต่บิลไหนไม่สามารถสแกนได้ก็เลือกผู้ให้บริการเองแล้วคีย์ข้อมูลได้ การจ่ายเงินมีทั้งค่าบริการของกลุ่มทรูเองที่ไม่เสียค่าบริการ ส่วนการจ่ายค่าบริการอื่นๆ เช่น ค่าไฟฟ้า, ค่าบัตรเครดิต, และค่าสั่งซื้อสินค้ามีสทีนก็มีค่าธรรมเนียมเพียง 5 บาท
upic.meupic.meupic.me
นอกจากนี้ตัวแอพพลิเคชันยังสามารถดูรายการชำระบิลย้อนหลังได้ เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบเวลาที่ผู้ให้บริการส่งใบเตือนมาแจ้ง และตัวแอพพลิเคชัน ยังสามารถตั้งเตือนการชำระบิลต่างๆ ได้อยู่ตลอด ทำให้เราไม่พลาดการจ่ายบิลในทุกๆ ครั้ง
upic.meupic.me
แอพพลิเคชัน True Money Wallet เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานบน iOS ได้แล้ววันนี้ สำหรับ Android ทรูมันนี่จะเปิดให้ดาวน์โหลดภายในเดือนตุลาคมปีนี้ครับ

ที่มา : Blognone
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. แซ่บเว่อเรื่อง Android - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Premium Blogger Template