แกร่งจริง!! Drop Test HTC One X

21/4/55 | ความคิดเห็น


ต้องบอกก่อนเลยว่า ดูแล้วอย่าทำตามเด็ดขาดนะครับ ถึงมันจะแกร่ง แต่ก็ไม่อยากให้มันบอบช้ำ มันคือการทดสอบทำเครื่องหล่นหลายๆแบบที่คิดว่ามันจะหล่นได้ หนูทดลองในาครั้งนี้ก็คือ HTC One X ที่อ้างว่า Body ผลิตมาด้วยเทคนิคอย่างดีแข็งแกร่งทนทาน(แต่ลอก) เรามาดูกันดีกว่าว่าผลเป็นอย่างไรบ้าง

งานนี้ต้องเรียกว่าฝรั่งโรคจิตก็ว่าได้ คราวนี้มาจากเว็บ HTCPedia ที่ได้ทำการทดสอบโยนเครื่องจากที่ 3 ระดับ คือระดับเอว ระดับหัว และระดับหน้าอกโดยให้จอหล่นลงพื้น การทดสอบ 2 แบบแรกไม่ได้เอาจอลงครับ ตัวเครื่องเลยไม่มีรอยอะไร และทำงานได้ตามปกติ เพราะตัว Body ของมันก็เป็นวัสดุแบบพิเศษสามารถทนแรงกระแทกได้ระดับหนึ่งอยู่แล้ว
แต่สำหรับการทดลองที่ 3 หลังจากกระจกลงกระแทกพื้น แน่นอนครับ ว่าหากเราทำเครื่องหล่นกระแทกพื้นโดยกระแทกที่บริเวณจอ ในตอนนี้ยังมีน้อยเครื่องนักที่จะสามารถรอดได้โดยที่กระจกไม่เป็นอะไร (ส่วนใหญ่กระจกที่ใช้ก็ Gorilla Glass เหมือนกันหมด) และ Corning Gorilla Glass ของ HTC One X ก็แตกละเอียดเช่นเดียวกัน แต่ยังมีข่าวดีนิดนึงครับที่เครื่องไม่มีความเสียหายอะไร และตัวกระจกในตอนนี้เราก็สามารถนำไปเปลี่ยนใหม่ที่ร้านโทรศัพท์ทั่วไปได้ โดยที่ราคาค่าเปลี่ยนไม่แพงมากแล้ว
ที่มา : phandroid

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. แซ่บเว่อเรื่อง Android - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Premium Blogger Template