Physical Overview Samsung Galaxy Ace Plus S7500

18/4/55 | ความคิดเห็น (2)

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก Samsung Galaxy Cooper สมาร์ทโฟนระดับกลางซึ่งเป็นอีกรุ่นสุดฮิตเมื่อปีก่อน และอีกหลายคนคงทราบว่าชื่อของมันในตลาดโลกก็คือ Samsung Galaxy Ace และในปีนี้ก็ถึงเวลาที่ Samsung จะปล่อยทายาทรุ่นต่อยอดของมันออกสู่ตลาด กับ Samsung Galaxy Ace Plus หรือจะว่าไปมันก็คือรุ่นอัพเกรดของ Samsung Galaxy Cooper โดย Samsung Galaxy Ace Plus นั้นเพิ่มขนาดหน้าจอสัมผัสเป็น 3.65 นิ้ว ยังคงความละเอียดที่ 320 x 240 พิกเซล แสดงผลได้ 16 ล้านสี จัดเซ็นเซอร์ปรับระดับแสง และเซ็นเซอร์วัดระยะห่างมาให้ครบ สำหรับดีไซน์ตัวเครื่องของ Samsung Galaxy Ace Plus นั้นมีแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าเพียงเล็กน้อย 
สำหรับสเปคภายในของ Samsung Galaxy Ace Plus ได้รับการอัพเกรดความเร็วของหน่วยประมวลผลเป็น Snapdragon ความเร็ว 1 GHz พร้อม RAM 512 MB ใช้หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 200 มีหน่วยความจำ 3 GB แบ่งไว้สำหรับเก็บไฟล์ต่างๆ 2 GB เหลือพื้นที่ภายในให้ลงตัวเครื่องเต็มๆ 1 GB สามารถเพิ่ม microSD ได้สูงสุด 32 GB และในส่วนของระบบปฏิบัติการของ Samsung Galaxy Ace Plus ก็จะเป็น Android 2.3.6 (Gingerbread) และมาพร้อม TouchWiz 4.0 ที่คุ้นเคยกันดี พร้อม Samsung Live Panel UX ช่วยให้เราเข้าถึงเนื้อหาต่างๆทั้งการอัพเดทของ Social Network





SAMSUNG Galaxy Ace Plus มาพร้อมหน้าจอสัมผัสแบบ Capacitive ขนาดใหญ่ 3.65 นิ้ว ความละเอียด 320 x 480 พิกเซล จอแสดงผล 16.7 ล้านสี รองรับ Multi-Touch และมีเซ็นเซอร์ปรับระดับแสงหน้าจอ และ Proximity Sensor วัดระยะห่างระหว่างหน้ากับตัวเครื่องเมื่อสนทนา 
ถัดลงมาจะเจอปุ่ม Home และที่ขนาบข้างเจ้าปุ่ม Home ก็คือ ปุ่ม option และปุ่ม back



ด้านซ้ายของตัวเครื่องค่อนข้างโล่ง มีเพียงช่องสำหรับร้อยสายคล้องต่างๆ ถัดลงมาจะเป็นปุ่ม Volume สำหรับปรับเพิ่ม/ลดเสียง

ด้านขวาจะพบกับปุ่ม Power ใช้ในการเปิด/ปิดเครื่อง และยังใช้ในการล๊อคหน้าจออีกด้วย

ส่วนบนของตัวเครื่อง มีช่องเสียบชุดหูฟังสเตอริโอมาตรฐาน ขนาด 3.5 ม.ม. และพอร์ท microUSB โดยมีฝาพลาสติกที่เลื่อนปิดไว้เพื่อป้องกันฝุ่น
ด้านหลังเป็นกล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมระบบออโต้โฟกัส และไฟแฟลชแบบ LED  ถัดไปจะเจอกับช่องลำโพงของตัวเครื่องจัดวางอยู่
เมื่อเปิดฝาหลังออกมาจะพบช่องใส่การ์ดหน่วยความจำแบบ microSD ที่ด้านข้างของตัวเครื่อง และช่องใส่ซิมการ์ด ซึ่งจะต้องทำการถอดแบตเตอรี่ออกเสียก่อนจึงจะสอดซิมการ์ดเข้าไปได้

5 Mega Pixels Digital Camera
Samsung Galaxy Ace Plus มีกล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมระบบออโต้โฟกัส และไฟแฟลชแบบ LED 1 ดวงมาให้ใช้งานถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย อย่างเช่นการถ่ายภาพในผับเป็นต้น ^^ สำหรับลูกเล่นในการถ่ายภาพต่างๆก็ค่อนข้างหลากหลายทั้งการถ่ยภาพแบบ Smile Shot, การถ่ายภาพต่อเนื่อง และการถ่ายภาพ Panorama พร้อมซีนในการถ่ายภาพให้เลือกอีกกว่า 10 แบบ นอกจากนี้ในส่วนของฟังก์ชั่นพื้นฐานจำพวกการปรับไวท์บาลานซ์, การปรับเอฟเฟ็คท์สี,  และฟังก์ชั่น Geo tagging ที่สามารถบันทึกพิกัดดาวเทียม GPS ลงไปในภาพถ่าย สำหรับการถ่ายวิดีโอนั้นสามารถบันทึกได้ที่ความละเอียด 480 x 640 พิกเซล (VGA)  


ภาพถ่ายมีสีสันและความคมชัดอยู่ในระดับดีพอสมควร
Media Player
สำหรับเครื่องเล่นเพลงของ Samsung Galaxy Ace Plus มีอินเตอร์เฟซที่คุ้นตาไม่ได้แตกต่างจาก Galaxy รุ่นพี่แต่อย่างใด สามารถแสดงภาพปกอัลบั้มขณะเล่นเพลง พร้อมฟังก์ชั่นพื้นฐานอย่างการตั้งค่าให้เล่นเพลงซ้ำ หรือเล่นแบบสุ่ม และเพิ่มความสะดวกด้วยการเลือกเล่นเพลงจากโฟลเดอร์ได้ทันที นอกจากนี้ซัมซุงยังใส่ระบบเสียงแบบ 5.1 Chanel มาให้ พร้อมการเลือกปรับโทนเสียงที่ชื่นชอบผ่านอีควอไลเซอร์ และในส่วนการรับฟังวิทยุ FM สเตอริโอก็ยังคงมีมาให้ใช้งานกัน และสำหรับยุคปัจจุบันการแบ่งปันไฟล์มีเดียจากมือถือให้ไปแสดงผลผ่านเครื่องเล่นอื่นๆก็ทำได้ง่ายด้วยเทคโนโลยี DLNA ทำให้สามารถเล่นไฟล์มีเดียต่างๆจากมือถือบนเครื่องเล่นอื่นๆ หรือจากเครื่องเล่นอื่นๆ ผ่านมือถือของเรา ด้วยโปรแกรม All Share ในตัวเครื่อง

Connectivity
Samsung Galaxy Ace Plus มาพร้อมการรองรับเครือข่าย 3G ที่คลื่นความถี่ 900/2100 MHz นอกจากนี้การเชื่อมต่ออื่นๆอย่าง Bluetooth 3.0, Wi-Fi (802.11 b/g/n) ก็มากันครบ ซึ่งเมื่อพูดถึงการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi แล้ว ก็อยากแนะนำให้ลองใช้งานโปรแกรม Kies Air ที่มีมาให้ในตัวเครื่องอยู่แล้ว โดยเราสามารถเข้าไปจัดการไฟล์ต่างๆ รวมไปถึงรายชื่อผู้ติดต่อในโทรศัพท์ของเราผ่าน PC ได้อย่างสะดวก โดยอาศัยการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi เพียงแค่ PC และ Samsung Galaxy S Advance ของเรานั้นเชื่อมต่ออยู่ใน Network เดียวกัน

Final Opinion & Conclusion
Samsung Galaxy Ace Plus ถือเป็นแอนดรอยด์โฟนประเภทคุ้มค่า ราคาโดน อีก 1 รุ่น ที่จะเข้ามาประจำการในตำแหน่งสมาร์ทโฟนระดับกลาง แทนที่รุ่นพี่ซึ่งต้องปลดระวางออกไปตามกฎของโลกไอทีที่หมุนไวเหลือเกิน ซึ่งสเปคของ Samsung Galaxy Ace Plus นั้นขอบอกได้ว่าสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ค่อนข้างครอบคลุมทั้งการทำงานและบันเทิง หากใครยังไม่ต้องการขยับไปใช้มือถือ Dual-core หรือตั้งตารอ Quad-core ที่กำลังจ่อวางขาย น่าจะเก็บ Samsung Galaxy Ace Plus ไว้เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในใจได้เลยครับ

ข้อดี
  1. ระบบปฏิบัติการ Android v.2.3.6
  2. หน้าจอสัมผัสแบบ Capacitive ขนาด 3.65 นิ้ว
  3. CPU 1 GHz, หน่วยความจำภายใน 3 GB
  4. เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูงระดับ 3G
  5. กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมออโต้โฟกัส
  6. เครื่องเล่นเพลง พร้อมช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.
  7. วิทยุ FM สเตอริโอ
  8. รองรับการใช้งาน Wi-Fi
ข้อเสีย
  1. ยังไม่เพิ่มความละเอียดหน้าจอ
  2. แบตเตอรี่ความจุน้อยไปหน่อย
รูปภาพ Screen Shot ในมุมต่างๆ
Home Screen
เมนูแสดงโปรแกรมหลากหลาย
Google Play Store
วิทยุ FM
ปฏิทินรายเดือน
YouTube

  ที่มา : whatphone.net
Share this article :

+ ความคิดเห็น + 2 ความคิดเห็น

ไม่ระบุชื่อ
29 มิ.ย. 2555 19:56:00

แล้วsamsung galaxy ace2 เปิดกล้อง camforg ได้ป่าวครับ
บอกด้วยนะครับ

3 ก.ค. 2555 12:44:00

เปิดไม่ได้ครับ ตอนนี้ camfrog for android ยังเปิดกล้องไม่ได้ครับ แต่สามารถรับไมค์ได้

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. แซ่บเว่อเรื่อง Android - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Premium Blogger Template