Twitter ก็อยากซื้อ Instagram แต่โดน Facebook ตัดหน้า

15/4/55 | ความคิดเห็น


Instagram


หนังสือพิมพ์ The New York Times มีสกู๊ปพิเศษเกี่ยวกับชีวิตของ Kevin Systrom ผู้ก่อตั้ง Instagram ว่ามีพื้นฐานอะไรถึงได้มาก่อตั้งบริษัทจนโด่งดังจนกลายเป็นเศรษฐีหมื่นล้านได้อย่างไร
บทความของ The New York Times ให้ความเห็นว่า Kevin Systrom มีคอนเนคชันในวงการไอทีของสหรัฐที่ค่อนข้างดี เขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เคยทำงานที่กูเกิล และสนิทสนมกับผู้ก่อตั้งบริษัท-นักลงทุนในซิลิคอนวัลเลย์หลายคน ทำให้เขามีโอกาสในการระดมทุนหรือหาทีมงานเยอะได้ เป็นตัวอย่างที่ดีของกิจการสตาร์ตอัพที่ใช้ประโยชน์จากซิลิคอนวัลเลย์อย่างเต็มที่
หนึ่งในนักลงทุนของ Instagram คือ Jack Dorsey หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Twitter ที่เพิ่งกลับมามีอำนาจอีกครั้งในบริษัท Twitter โดย Jack เป็นผู้ใช้งาน Instagram ที่มีชื่อเสียงเป็นคนแรกๆ และช่วยโปรโมทแอพนี้ให้แพร่หลายด้วย
จุดสำคัญของบทความคือข้อมูลวงในว่าตัวของ Jack Dorsey และ Twitter ก็อยากได้กิจการของ Instagram ในช่วงหลังๆ มานี้ แต่สุดท้ายก็โดน Facebook ตัดหน้าไปก่อน
Kevin Systrom ก็ให้ข้อมูลว่าหลังจากเขาขายกิจการให้ Facebook แล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จาก Jack Dorsey เลย ซึ่งอาจตีความได้ว่าเขาไม่พอใจที่ Instagram ถูกคู่แข่งอย่าง Facebook ซื้อตัดหน้าไป (อย่างไรก็ตาม Dorsey ก็ได้รับเงินจากการขายกิจการครั้งนี้เช่นกัน)

ที่มา : blognone.com
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. แซ่บเว่อเรื่อง Android - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Premium Blogger Template