Samsung เจ๋งขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับหนึ่งของโลก

27/4/55 | ความคิดเห็น


ยอดขายโทรศัพท์มือถือของ Samsung ได้แซงแซงหน้าแชมป์เก่าอย่าง Nokia ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับหนึ่งของโลก โดยก่อนหน้านี้ ยอดขายสมาร์ทโฟนของ Samsung เองก็แซงหน้า iPhone ของ apple เป็นอันดับหนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟนด้วยเช่นกัน
โนเกีย ซึ่งเป็นผู้ครองอันดับ 1 ในตลาดโทรศัพท์มือถือมาตั้งแต่ปี 2541 ได้ถูกซัมซุงแซงหน้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยยอดขายในไตรมาสแรกของปีนี้ ที่ซัมซุงขายโทรศัพท์มือถือได้มากถึง 93 ล้านเครื่อง ครองส่วนแบ่งการตลาด 25.4% ในขณะที่โนเกียมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 83 ล้านเครื่อง มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 22.5%
นอกจากซัมซุงจะขึ้นแท่นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่มียอดขายมากเป็นอันดับ 1 ของโลกแล้ว ในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ ยังมีผลกำไรสุทธิสูงถึง 5 ล้านล้านวอน หรือเกือบ 140,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากผลกำไรสุทธิของปีที่แล้วถึง 81% เลยทีเดียว
ทางซัมซุงยังได้เปิดเผยอีกด้วยว่า ฝ่ายการสื่อสารทางโทรศัพท์และสารสนเทศ ซึ่งรับผิดชอบการผลิตโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน สามารถทำกำไรให้บริษัทได้มากกว่า 4 ล้านล้านวอน และรายได้ของฝ่ายดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่แล้วถึง 86%
โดยโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy หลายรุ่น ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และทำให้ยอดขายสมาร์ทโฟนของซัมซุงแซงหน้า iPhone ของแอปเปิล และกลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดในโลกด้วย  นอกจากนี้ Samsung กำลังจะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy รุ่นใหม่ ในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ อีกด้วย
นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ปริมาณความต้องการซื้อโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนจะเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยจะเพิ่มขึ้นกว่า30% จนอาจมียอดขายสูงถึง 660 ล้านเครื่องในปีนี้  
ที่มา : VoiceTV
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. แซ่บเว่อเรื่อง Android - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Premium Blogger Template